నాహం కర్తాః హరిః కర్తా తత్పూజా కర్మ చాఖిలం తదాపి మత్కృతా పూజా తత్ప్రసాదేన నా అన్యథా

Jun 3, 2009

నల్లనిమేని నగవు చూపులవాఁడు

http://www.esnips.com/doc/32d3c7cd-f515-4a30-bc6d-6a6fbcebf950/NALLANI-MENI-NAGAVU-CHOOPULA-VAADU

నాట
నల్లనిమేని నగవు చూపులవాఁడు
తెల్లని కన్నుల దేవుఁడు. IIపల్లవిII

బిరుసైన దనుజుల పీచమణఁచినట్టి-

తిరుపుఁ గై దువతోడి దేవుఁడు
చరిఁబడ్డ జగమెల్లఁ జక్కఁ జాయకుఁ దెచ్చి

తెరువు చూపినట్టి దేవుఁడు IIనల్లనిII


నీటఁ గలసినట్టి నిండిన చదువులు
తేటపరచినట్టి దేవుఁడు
పాటి మాలినట్టి ప్రాణుల దురితపు-

తీఁట వాపినట్టి దేవుఁడు. IIనల్లనిII


గురుతు వెట్టఁగరాని గుణముల నెలకొన్న-

తిరువేంకటాద్రిపై దేవుఁడు

తిరముగ ధృవునికి దివ్యపదంబిచ్చి

తెరచి రాజన్నట్టి దేవుఁడు. IIనల్లనిII 5-244

3 comments:

Sujata M said...

Super. but y/how is this a sringara sankeertana.. ? Pl clarify.

కొత్త పాళీ said...

సుజాత గారు, ఈ వర్గీకరణ ఎవరు ఎప్పుడు చేశారో తెలియదు గానీ అన్నమయ్య సంకీర్తనల్ని రెండు వర్గాలుగానే విభజించారు. ఒకటి శృంగారం, రెండోది వైరాగ్యం. శృంగారం ప్రత్యక్షంగా లేకుండా ఈ పాటలాగా ఆ స్వామి రూపాన్ని, గుణగణాల్ని కీర్తిస్తూ ఎన్నో పదాలు అన్నమయ్య రాశాడు - అవన్నీ కూడా శృంగార వర్గంలోకే పెట్టేశారు. ఈ రెండూ కాని వర్గం భక్తి అనో మరోటో పెట్టి ఉండాల్సింది.

Unknown said...

సుజాత గారూ,కొత్తపాళీ గారూ,
తిరుమల తిరుపతి దేవస్థానం వారు ప్రచురించిన అన్నమయ్య సంకీర్తనలలో ఓ ఐదారు మాత్రమే వైరాగ్య(ఆధ్యాత్మ) సంకీర్తనలుగాను మిగిలిన అన్ని సంకీర్తనలు శృంగార సంకీర్తనలు గానే ప్రచురించబడ్డాయి. పై సంకీర్తన 5 వ సంపుటం అంటే శృంగార సంకీర్తనలలో మొదటి సంపుటం నుంచి గ్రహింప బడినది కాబట్టి అది శృంగార సంకీర్తనే.బహుశః ఈ విభాగం రేకులలో వ్రాయించిన లేక చెక్కించిన పెద తిరుమలయ్య, చిన తిరుమలయ్య లది అయివుంటుందని నా అనుకోలు. ఎందుకంటే ఆ రేకులలోనే ఈ విభజన వున్నదనుకుంటున్నాను. రేకుల సంఖ్యానిర్దేశం కూడా రేకులపైన ఉన్నదనుకుంటాను. దాన్నే పుస్తకాలు ప్రింటు చేసినప్పుడు అనుసరించారని నా భావన.

ధర్మో రక్షతి రక్షితః

ధర్మాన్ని రక్షించండి. అది మిమ్మల్ని రక్షిస్తుంది.

విషయసూచిక

నాకిష్టమైనవి

ప్రస్తుత వీక్షకులు

నా ప్రపంచం

అతిథి దేవో భవః

స్వపరిచయం

 
నరసింహ - Template By Blogger Clicks